Copyright @NukeViet

Giáo dục mở là gì

Thứ sáu - 28/10/2022 03:38
Theo: https://www.openeducationweek.org/page/what-is-open-education
Dịch: KS. Lê Trung Nghĩa, Phó Viện trưởng InOER
Bài gốc: https://giaoducmo.avnuc.vn/giao-duc/giao-duc-mo-la-gi-109.html


Giáo dục mở xoay quanh các tài nguyên, các công cụ và các thực hành sử dụng khung chia sẻ mở để cải thiện truy cập và tính hiệu quả của giáo dục trên toàn cầu.
Giáo dục Mở kết hợp các truyền thống chia sẻ và sáng tạo tri thức với công nghệ của thế kỷ 21 để tạo ra kho khổng lồ các tài nguyên giáo dục được chia sẻ mở, trong khi nuôi dưỡng tinh thần cộng tác ngày nay để phát triển các tiếp cận giáo dục có trách nhiệm hơn đối với các nhu cầu của những người học.
Ý tưởng về việc chia sẻ tự do và mở trong giáo dục không là mới. Trên thực tế, việc chia sẻ có thể là đặc tính cơ bản nhất của giáo dục: giáo dục là chia sẻ tri thức, sự thấu hiểu và thông tin với những người khác, dựa vào đó tri thức, các kỹ năng, các ý tưởng và sự hiểu biết mới có thể được xây dựng.
Giáo dục Mở tìm cách mở rộng phạm vi các cơ hội giáo dục bằng việc tận dụng sức mạnh của Internet, cho phép phân phối nhanh và về cơ bản là tự do không mất tiền, và xúc tác cho mọi người khắp trên thế giới để truy cập tri thức, kết nối và cộng tác.
Mở là chìa khóa; mở cho phép không chỉ truy cập, mà còn tự do không mất tiền để sửa đổi và sử dụng các tư liệu, thông tin và các mạng sao cho giáo dục có thể được cá nhân hóa cho cá nhân những người sử dụng hoặc đan kết cùng nhau theo các cách thức mới cho các khán thính phòng đa dạng, lớn và nhỏ.
 

Vì sao Giáo dục Mở quan trọng?

Mọi người muốn học. Bằng việc cung cấp truy cập tự do không mất tiền và mở tới giáo dục và tri thức, giáo dục mở giúp tạo ra thế giới để hỗ trợ cho việc học tập. Các sinh viên có thể có được thông tin bổ sung, các quan điểm và các tư liệu để giúp họ thành công. Các công nhân có thể học những điều sẽ giúp cho họ trong công việc. Các khoa có thể thiết kế dựa vào các tài nguyên từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà nghiên cứu có thể chia sẻ dữ liệu và phát triển các mạng mới. Các giảng viên có thể tìm kiếm các cách thức mới để giúp các sinh viên học tập.
Mọi người có thể kết nối với những người khác mà nếu khác họ có lẽ không gặp được nhau để chia sẻ các ý tưởng và thông tin. Các tư liệu có thể được dịch, pha trộn với nhau, chia nhỏ ra và được chia sẻ mở lại, làm gia tăng truy cập và mời chào các tiếp cận tươi mới. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập tới các tư liệu giáo dục, các bài báo học thuật, và các cộng đồng học tập có tính hỗ trợ bất kỳ lúc nào họ muốn. Giáo dục là sẵn sàng, truy cập được, sửa đổi được và tự do.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây